Tin mới 
Tin nhanh 

TƯ VẤN TUYỂN SINH HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH LỚP 9 TRƯỜNG PTDT NỘI TRÚ THCS HẢI HÀ

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh lớp 9 năm học 2023-2024, sáng ngày 06/4/2024, Trường PTDT nội trú THCS Hải Hà phối hợp cùng Trung tâm GDNN&GDTX huyện Hải Hà tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp cho học sinh lớp 9.

Trong buổi tư vấn, các giáo viên của Trung tâm GDNN&GDTX huyện đã giới thiệu sơ lược về Trung tâm và chương trình giáo dục và đào tạo của trung tâm, sau đó tư vấn sâu về ngành nghề đào tạo cho học sinh và phụ huynh học sinh.

Đây được xem như một giải pháp đáp ứng yêu cầu phân luồng mạnh mẽ sau bậc THCS, giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc cho cả người học cũng như xã hội; mở ra thêm con đường lập thân, lập nghiệp cho giới trẻ, đó là mục tiêu mà chương trình tư vấn hướng nghiệp nghề nghiệp hướng đến, đây là một trong những con đường ngắn và phù hợp với năng lực nhiều em học sinh để có một nghề nghiệp và thu nhập ổn định. Thay vì mất thêm 3 năm theo học THPT, ngay từ khi học xong lớp 9, học sinh học hệ trung cấp và sẽ gia nhập thị trường lao động sớm hơn. Đồng thời, các em vẫn có cơ hội học tiếp lên Cao đẳng, Đại học sau này.

Buổi tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp tại trường PTDT nội trú THCS Hải Hà đã diễn ra với không khí sôi nổi và thành công đã giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về các ngành nghề và đưa ra những dự định chọn nghề sao cho phù hợp với năng lực sở trường của mình trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai của mình sau này.